Lượt xem: 189

100% cơ quan chuyên môn thành phố Sóc Trăng áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015

Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 là công cụ hỗ trợ đắc lực phục vụ cải cách hành chính. Thời gian qua, UBND thành phố Sóc Trăng đã triển khai nhiều giải pháp, qua đó đã đạt được hiệu quả tích cực, góp phần nâng cao hiệu lực quản lý của bộ máy Nhà nước.

 


100% cơ quan chuyên môn thành phố Sóc Trăng áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001

 

    Với mục tiêu xây dựng nền hành chính hiện đại theo hướng công khai, minh bạch; hiện nay, 100% cơ quan chuyên môn thành phố Sóc Trăng áp dụng hệ thống ISO 9001:2015 với 228 thủ tục hành chính. Hiệu quả rõ nét nhất khi áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO: 2015, các quy trình được cụ thể hóa, giảm bớt các giấy tờ rườm rà, thủ tục không cần thiết cũng như thời gian giải quyết công việc. Cán bộ, công chức, viên chức làm việc khoa học hơn, giải quyết công việc khẩn trương hơn, nâng cao ý thức trách nhiệm và chủ động công việc; đồng thời, xác định rõ trách nhiệm của các tập thể, cá nhân từng bước nâng cao năng lực và tính chuyên nghiệp của đội ngũ cán bộ công chức. Kiểm soát được thái độ ứng xử, giao tiếp với công dân của cán bộ công chức có liên quan đến hệ thống, việc áp dụng cũng đã góp phần tích cực trong việc giải quyết các công việc chuyên môn của các phòng, ban, đơn vị. Tính đến tháng 9/2023, các cơ quan chuyên môn thành phố đã tiếp nhận trên 11.350 hồ sơ, tỷ lệ giải quyết đúng hạn đạt 99,8%.

    Tuy nhiên, quá trình vận hành tại các cơ quan chuyên môn vẫn còn một số hạn chế, như: Một vài đơn vị chưa cập nhật mới quy chế hoạt động và phân công nhiệm vụ theo quyết định của UBND thành phố ban hành; chưa cập nhật mục tiêu chất lượng năm 2023 của UBND thành phố vào hồ sơ ISO của đơn vị; một số thủ tục cấp phép thiếu biểu mẫu kèm theo và chưa đúng quy định.

    Đồng chí Trương Xuân Anh Khoa - Phó Chánh Văn phòng HĐND, UBND thành phố Sóc Trăng, cho biết: Qua kiểm tra tại các phòng, ban chuyên môn thành phố, có thể thấy các đơn vị thực hiện nghiêm túc, hồ sơ thủ tục được thực hiện theo quy trình ISO của từng lĩnh vực; tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được, ở một vài đơn vị vẫn còn nhận hồ sơ trực tiếp không qua Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thành phố; một vài đơn vị thực hiện phê duyệt hồ sơ chưa đảm bảo đúng theo quy trình đã ban hành,…

    Để các đơn vị khắc phục các thiếu yếu cũng như nâng cao hiệu quả Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001: 2015 tại các cơ quan, đơn vị trong thời gian tới, UBND thành phố Sóc Trăng yêu cầu các đơn vị tiếp tục triển khai thực hiện các kế hoạch đề ra; rà soát và thực hiện việc cập nhật, sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc bãi bỏ các thủ tục hành chính theo quy định.

    Theo đồng chí Châu Kiến Tường - Phó Chủ tịch UBND thành phố Sóc Trăng: Việc xây dựng và áp dụng, duy trì, cải tiến hệ thống quản lý chất lượng trong công tác quản lý nhà nước là yếu tố quan trọng để nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của cơ quan, hạn chế tối đa nhũng nhiễu, phiến hà của các cán bộ, công chức đối với người dân. Do đó, UBND thành phố sẽ phối hợp tổ chức tập huấn, phổ biến về hệ thống quản lý chất lượng và đánh giá nội bộ cho đội ngũ cán bộ, công chức trên địa bàn. Lồng ghép hoạt động kiểm tra duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng vào hoạt động kiểm tra cải cách hành chính hàng năm.

Lê Vũ



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 39
  • Hôm nay: 8324
  • Trong tuần: 79,031
  • Tất cả: 11,802,351